GS. TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức: Tượng đài y võ của làng Y học cổ truyền Việt Nam.

TTSK – Ngày 27 tháng 2 – Ngày thầy thuốc Việt Nam đang đến rất gần. Trong không khí mùa xuân vẫn còn rộn rã, cộng đồng lại nghiêng mình biết ơn những thầy thuốc, y bác sỹ đã ngày đêm lao động miệt mài, cống hiến hết mình cho khoa học y thuật và những bệnh nhân đang giành giật niềm hy vọng sống

 

Hướng dẫn làm giảm ngạt mũi, lưu thông khí nhanh chóng

Bí quyết giúp bạn có làn da đẹp mịn màng tự nhiên

 

Những lãng hoa thắm tươi, Những Lời chúc mừng, Tri ân chân thành, sâu sắc gửi tới GS. TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

 

 

Trong số báo đặc biệt tri ân này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một vị lương y võ sư Y học cổ truyền – người đã có công lao đưa Y học Việt Nam ra thế giới, đã nâng tầm quan trọng của các bộ môn y thuật võ đạo đến vị trí được cộng đồng trong và ngoài nước công nhận. GS. TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức.

 

GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức thập toàn, thập mỹ

 

Vị lương y vẹn toàn y đức với nhiều năm kinh nghiệm:

 

Là Phó Viện trưởng Viện Y dược Quân dân Y Việt Nam; Phó trưởng ban đối ngoại Viện khoa học nghiên cứu NTNL VN; Phó trưởng ban đối ngoại Tạp chí Thương gia và Thị trường ; Phó giám đốc CN Truyền Thông Truyền Hình VIỆT ĐỨC khu vực miền trung tây nguyên; giám đốc trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức; GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức là một trong những danh y hiếm hoi của nước nhà có học hàm, học vị cao quý, được đào tạo trong môi trường quốc tế và sở hữu nhiều phương pháp, phát minh được quốc tế công nhận. Sinh ra và lớn lên trong môi trường y thuật truyền thống, GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức cho biết, ngay từ nhỏ, ông đã được chỉ dạy và thấu hiểu đạo lý của ngành y, nắm giữ các kiến thức uyên thâm về lý thuyết của thuốc dân tộc trị bệnh phải trị từ gốc bệnh. Khối kiến thức ngày một nhiều lên, và được GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức tinh lọc tạo ra nhiều phương thức chữa bệnh quý giá mà không phải danh y nào cũng có thể làm được.

 

Ông coi việc chữa bệnh cứu người là trách nhiệm trong suốt cuộc đời mình và đó cũng là phương châm – tôn chỉ làm nghề y của GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức.

 

Phương pháp chữa bệnh thần kỳ từ đôi bàn tay điêu luyện:

 

Là một danh y nhân hậu, vị tha, luôn lấy lời răn dạy “Lương y như từ mẫu” mang theo bên mình trong suốt quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân, có lẽ xuất phát điểm từ tính đạo đức, nhân ái ấy đã giúp cho danh y Nguyễn Đông Đức đạt đến sự lỗi lạc, tài hoa trong làm nghề khám chữa bệnh. Từ xuất phát điểm là võ sư kết hợp với thiên bẩm có sẵn và bề dày kinh nghiệm học hỏi y học, lương y võ sư Nguyễn Đông Đức đã thể hiện tính thiên phú định mệnh trong số phận cuộc đời mình gắn với ngành y. Những kết quả diệu kỳ trong quá trình làm nghề chữa bệnh của GS.TS Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức không phải là một sớm một chiều mà chính từ những xuất phát điểm thành quả về võ thuật và sự miệt mài học tập, dày công dành thời gian nghiên cứu và đúc kết kinh nghiệm qua rất nhiều năm thực hành hoạt động khám chữa bệnh của danh y.

 

Đôi bàn tay tài hoa, kỳ diệu và khối óc thông tuệ của GS.TS Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức là một trong những sự phối kết hợp nhuần nhuyễn hiếm hoi của làng Y học cổ truyền Việt Nam. GS.TS Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức thông thuộc bản đồ huyệt vị trên cơ thể con người như một người bản xứ ở địa phương đã rất quen thuộc với từng ngõ ngách, từng địa điểm bấm huyệt để quá trình điều trị, chữa bệnh đạt hiệu quả tối ưu nhất.

 

Xuất phát điểm là chưởng môn phái Thái Cực Đông Sơn, GS.TS Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức đã đạt đến độ thượng thừa với bề dày kinh nghiệm trong việc chẩn đoán bệnh và chữa trị dựa trên các nguyên tắc về huyệt vị, kinh mạch trên cơ thể con người. Nổi bật với phương pháp thủ thuật án ma thủ pháp bằng các thao tác xát, xoa, miết, bấm, điểm, day, phát, bóp, lăn, chặt, rung … để phòng tránh cùng chữa bệnh. Danh y đã vận dụng hiệu quả công năng đặc trị của y – võ song hành trong chữa trị các sang chấn, tổn hại do vận động khí lực, nội công, tập luyện, thi đấu thể thao, võ thuật quá sức, sai phương pháp và cấp cứu các trường hợp bị nội thương do bị điểm huyệt, nhất là các trọng huyệt, tử huyệt, bị bong gân, trật khớp, đâm, đánh, té ngã… mà lĩnh vực Tây y chưa có thể xử lý dứt điểm được.

 

Những cống hiến lớn lao:

 

Là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng quân dân y Nguyễn Đông Đức tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, GS.TS Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức là một trong những danh y danh tiếng trong lĩnh vực điều trị, chữa bệnh cho bệnh nhân bằng phương pháp điểm huyệt, giải huyệt. Danh y là người sở hữu các giải thưởng cao quý như: Chứng nhận “Bàn tay vàng bấm huyệt trị bệnh” – do TW Hội Nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á trao tặng; Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả cho công trình “Nghiên cứu phương pháp nghiên cứu hỗ trợ chữa bại liệt do tai biến bằng bấm huyệt trong y học cổ truyền”; Bằng phát minh môn “Điểm huyệt giải huyệt không dùng thuốc” do Hiệp hội Y tế Hoa Kỳ cấp; Phong hàm Giáo sư, Tiến sĩ do Viện nghiên cứu Khoa học Nhân tài Nhân lực cùng Đại học Apollo cấp.

 

 

Danh y đã có nhiều cống hiến lớn lao trong việc đưa tên tuổi của bộ môn y võ cổ truyền Việt Nam ra trường quốc tế khi mà ứng dụng y võ cổ truyền của GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức không chỉ dừng lại ở ứng dụng chữa bệnh cho con người. Sự kỳ diệu của tác động trong phương pháp điểm huyệt, giải huyệt và các thao tác tác động huyệt vị đến cơ thể đã đạt đến tầm cao mới trong ứng dụng làm đẹp, điều phối khí huyết cơ thể, đem lại sức khoẻ và nhan sắc diệu kỳ cho người bệnh. Chính vì thế, sau quá trình dài nghiên cứu và không ngừng ứng dụng. GS.TS Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức vinh dự nhận bằng khen của trường Đại học Quốc tế Paris và trường đại học Quốc tế California tổ chức tại Thái Lan với danh hiệu Bàn tay vàng bấm huyệt Tuina – Một lĩnh vực vô cùng mới mẻ trong ngành làm đẹp Việt Nam lúc hiện giờ và mang tính ứng dụng rỗng rãi. Danh hiệu Bàn tay vàng bấm huyệt Tuina được trao tặng cùng bằng khen tại Hội nghị của trường Đại học Quốc tế Paris và trường đại học Quốc tế California tổ chức tại Thái Lan là minh chứng cho sự công nhận những cống hiến lớn lao của  GS.TS, Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức đối với cộng đồng học thuật y võ cổ truyền Việt Nam và thế giới.

 

Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng Quân dân y Nguyễn Đông Đức – Nơi cứu giúp những mảnh đời bệnh tật:

 

Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng quân dân y Nguyễn Đông Đức là điểm đến của rất nhiều bệnh nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc để điều trị các loại bệnh theo hướng Y học cổ truyền. Đây có thể nói là sự công nhận, là kết quả to lớn từ tâm huyết trong nhiều năm nghiên cứu uyên bác và khám chữa tận tâm, tận tình của GS. TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức. Bằng phương pháp bấm huyệt điều hoà khí huyết hữu hiệu mà lại không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, bởi lẽ nó tác động trực tiếp đến hệ thống huyệt đạo trên cơ thể, tự đả thông và làm lành bệnh, kích hoạt cơ chế tự thân để từ đó giúp cơ thể người bệnh trở nên tráng kiện hơn.

 

 

Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng quân dân y Nguyễn Đông Đức đã trở thành một trong những địa điểm tuyệt vời tạo nên sự cống hiến to lớn đối với cộng đồng và xã hội, nhất là đối với những bệnh nhân xương khớp, tai biến, bại liệt, câm điếc và nhiều bệnh nan y khác không có nhiều điều kiện về kinh tế tìm đến và khôi phục chức năng bản tự của con người.

 

Nhờ tài năng của GS.TS, Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức hàng trăm ngàn bệnh nhân bị mắc các chứng bệnh khác nhau được lành bệnh, vui khỏe. Như trường hợp cháu Hồ Vỹ T. (12 Tuổi, Bắc Giang) bị cong vẹo cột sống, cơ hàm bị lệch, lại bị câm bẩm sinh. Thế nhưng diệu kì thay, chỉ bằng phương pháp bấm huyệt, lương y đã chữa trị dứt điểm sau 3 tháng, cháu T. đã nói được, hết vẹo cột sống, cơ hàm trả lại vị trí cũ. Không những thế với bài thuốc chân truyền đã giúp bồi bổ thể trạng cháu đã bị kiệt quệ do nhiều năm sống chung với bệnh.

 

Hay trường hợp của 1 bệnh nhân nước ngoài bị tai nạn làm chấn thương cột sống, nhưng bằng phương pháp bấm huyệt, nắn xương và uống thuốc gia truyền của lương y mà chưa đầy một tháng đã khỏe mạnh hoàn toàn. Và còn rất nhiều trường hợp bệnh nhân trong và ngoài nước gặp các vấn đề về xương khớp, bại liệt, tai biến, bệnh nan y đã được chữa khỏi mà trong phạm vi một bài viết chứng tôi không có điều kiện kể hết.

 

Luôn trăn trở và thấu hiểu những khó khăn đó của người bệnh mà lương y luôn dốc lòng chữa trị, bất kể đêm ngày, khi nào người bệnh cần lương y đều dang rộng vòng tay giúp đỡ. Cùng với đó là sự đồng cảm cho họ và kề cận họ để thấu hiểu tâm tư, sẻ chia khó khăn và chữa trị bằng cả tấm lòng của bậc lương y như từ mẫu.

 

 

Không chỉ có tài năng trong chữa bệnh, giỏi giang trong y thuật mà thầy còn là một người thầy thuốc với tấm lòng thiện nguyện cao cả. Dấu chân và lòng thiện nguyện của thầy Nguyễn Đông Đức đã in dấu khắp nơi. Cùng với Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng quân dân y Nguyễn Đông Đức, GS.TS, Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức đã đi khắp nơi để tham gia nghiên cứu, điều trị, hướng về sức khoẻ cộng đồng với các hoạt động võ thuật làm nên điểm sáng nhân văn phát huy mạnh mẽ ứng dụng chữa bệnh cho nhân dân. Hằng ngày hằng giờ trôi qua, GS.TS, Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức luôn trăn trở bằng cách nào có thể giúp cho bà con đỡ khổ, có sức khoẻ và yên tâm vui sống. Các chương trình tình nguyện, từ thiện của Thầy Nguyễn Đông Đức in dấu khắp nơi và mang lại nhiều ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội. Mới đây nhất, GS.TS, Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức đã có chuyến công tác dài ngày nhân dịp xuân Quý Mão tại các tỉnh miền Trung để thực hiện các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ học tập, điều trị bệnh bằng biện pháp chữa bệnh không dùng thuốc đặc trưng của mình. Chính bởi tấm lòng thiện nguyện và nghĩa cử cao đẹp của thầy đã giúp nhiều mảnh đời bất hạnh có được niềm vui sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Trong không khí cả nước Tri ân các vị lương y, thầy thuốc, bác sĩ, chúng tôi những người làm các tác báo chí, truyền thông xin được thay mặt những bệnh nhân, những mảnh đời bất hạnh, khó khăn đã được GS.TS, Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức trao niềm vui sức khỏe, hạnh phúc Gửi Lời Biết ơn sâu sắc, chân thành nhất tới lương y. Xin được Kính chúc GS.TS, Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công và ngày càng giúp đời, giúp người nhiều hơn nữa.

Trân trọng và Biết ơn!

 

Mọi Thông tin xin liện hệ:

Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức.

Đ/C: 51 Nguyễn Văn Cừ, Tp Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Facebook: https://www.facebook.com/LuongYDuongBachDuong

Thuỷ Tiên (tổng hợp)

 

TIN LIÊN QUAN

Lừa cho thuốc mê vào nước cam, nữ giúp việc khoắng sạch đồ của gia chủ

Lý do thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nguyên giám đốc công an Hải Phòng bị bắt?

0886055166
0886055166