Tổng hợp món ăn bồi bổ sức khoẻ nam giới

TTSK – Đa phần quý ông đều chú trọng nhất đến vấn đề sinh lý của bản thân nhưng lại ngại nói ra tâm tư của mình với vợ hoặc người yêu. Nắm bắt được nỗi niềm ấy chúng tôi gợi ý đến phái đẹp những món ăn bồi bổ sức khoẻ nam giới để bạn có thể thực hiện cho quý ông của mình. Ngoài ra, các quý ông cũng có thể tham khảo những món ăn dưới đây để tự nấu ăn cho bản thân mình, vừa tăng sức khoẻ vừa có thời gian nghỉ ngơi bằng việc nấu ăn.

 

Nam giới cần những chất dinh dưỡng gì cho cơ thể?

 

Dầu cá

Là chất đầu tiên rất cấn thiết cho sức khoẻ của nam giới. Dầu cá chứa hơn 30% axit béo omega3 tự nhiên tốt cho hệ tim mạch, bổ sung mắt và nhiều nhóm cơ trên khác trên cơ thể nam giới. Với nam giới thành bạn nên uống mỗi ngày 1- 2 viên dầu cá để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nam giới hấp thụ dầu cá vừa đủ sẽ có làn da đẹp, cơ bắp săn chắc, sinh lực dồi dào.

 

Chất sắt

Là vi chất tiếp theo mà nam giới rất cần phải bổ sung cho sức khoẻ. Thiếu sắt dễ dẫn đến thiếu máu, mệt mỏi, móng tay dễ gãy, suy nhược cơ thể và thần kinh. Sắt là một thành phần bổ sung cho lượng hồng cầu trong máu của con người, giúp máu lưu thông điều đặn, cải thiện tâm trạng. Nam giới nên bổ sung sắt trong mỗi bữa ăn để giúp máu lưu thông khắp cơ thể, giúp cậu nhỏ cương cứng dễ dàng hơn.

 

Canxi

Là hợp chất tồn tại hầu như khắp cơ thể của chúng ta, 1% trong máu, 99% còn lại nằm trong tóc, lông, móng, xương, răng,… Hệ xương có được chắc khoẻ, dẻo dai hay không là nằm ở hàm lượng canxi cung cấp có đầy đủ hay không. Nhất là với nam giới thường xuyên vận động thể dục thể thao thì nên dung nạp canxi thông qua thức ăn hoặc bổ sung bằng các viên uống thêm bên ngoài.

 

Whey protein 

Là loại thực phẩm giàu đạm thường được quý ông sử dụng trong việc duy trì thể lực trong tập gym hoặc thể hình. Chúng có nguồn gốc từ sữa bò, có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người. Nhất là đối với việc phát triển và duy trì hệ cơ bắp chắc khoẻ, nam giới từ tuổi dậy thì thì hệ cơ sẽ phát triển rất tốt. Vì thế cần phải bổ sung thêm whey protein để duy trì thể trạng khoẻ mạnh.

 

Những món ăn bồi bổ sức khoẻ cho nam giới

Cút lộn xào me

 

Trước giờ chúng ta vẫn thường nghĩa cút lộn là một món ăn chơi được khá nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên chúng lại là một món bồi bổ cực tốt cho nam giới, mà chúng ta lại không hề hay biết. Nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin A có trong cút lớn cao hơn gấp đôi trong trứng gà. Không chỉ thế mà lượng phốt phe, các loại vitamin khác cũng cao hơn trứng gà thông thường chúng ta hay dùng.

 

Cút lộn xào me

 

Với hàm lượng này món ăn cút lộn xào me chính là vũ khí hỗ trợ quý ông bổ thận, sinh tinh, tăng cơ bắp dẻo dai. Còn rất có lợi cho việc kéo dài cuộc hưng phấn, tăng thời gian giao hợp cao hơn, dễ đạt cực khoái hơn cho cả nam lẫn nữ. Cút lộn xào me vừa có vị chua chua ngọt ngọt, dễ ăn phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn cũng không nên ăn chúng quá nhiều sẽ dẫn đến nhiệt trong cơ thể, duy trì 1 tuần 1-2 trứng cút lộn là ổn.

 

Hàu chiên trứng

 

Hàu là một trong những món ăn siêu phẩm tăng cường chức năng sinh lý cho phái nam. Nhất là món hàu sống giúp quý ông tăng ham muốn, sung mãn hơn trong chuyện ấy. Nhưng việc ăn sống sẽ không đảm bảo được an toàn cho bao tử vì thế bạn có thể chọn lựa hàu chiên trứng vừa thơm ngon vừa dễ chế biến.

 

Lượng kém có trong hàu là vị thuốc chữa trị yếu sinh lý nam rất hiệu quả, kết hợp cùng khả năng sinh dopamine – chất xúc tác thần kinh kích thích sự hưng phấn ở đại não. Hàu chiên trứng trở thành một món ăn tẩm bổ rất phù hợp với quý ông. Sự hưng phấn chính chất xúc tác rất tốt cho việc dương vật có thể cương cứng được hay không, nhiều trường hợp do giảm ham muốn mà “cậu nhỏ” có biểu hiện khá tệ khi lâm trận.

 

Thận dê hầm đỗ trọng

 

Những món hầm thường được mệnh danh là đại bổ cho sức khoẻ của con người. Vì bên trong chứa nhiều thực phẩm bổ dưỡng kết hợp lại với nhau tạo thành một món ăn thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất cho con người. Thận dê hầm đỗ trọng cũng thế được liệt vào danh sách những món ăn bổ dưỡng cho việc tăng cường sức khoẻ của phái nam.

 

Món ăn này sẽ giúp phái nam tráng thận bổ dương, kích thích sản sinh tinh trùng, chống mỏi gối, tê bì chân tay. Một biểu hiện dễ nhận biết của rối loạn cương dương, yếu sinh lý đó chính là nam giới thường đổ mồ hôi trộm vào ban đem, tê bì chân tay thường xuyên, giảm ham muốn. Nhờ những dấu hiệu này bạn có thể xác định được vấn đề của bản thân và kịp thời cứu chữa.

 

Canh ngao nấu kim châm

 

Ngao từ rất lâu đã trở thành một “bài thuốc” trị rối loạn cương dưỡng hiệu quả cho cánh mày râu. Vì chúng có tính hàn, không chứa hàn đọc mà còn có thêm hàm lượng daspartic và N-methyl-D-aspartate  tăng sản sinh nội tiết tố nam. Một trong những lý do hàng đầu khiến quý ông bị giảm chức năng sinh lý là do lượng nội tiết tố sản sinh bị rối loạn và mất cân bằng.

 

Nồng độ hormone sinh dục bị ảnh hưởng nên việc ân ái cũng bị cản trở. Mọi hoạt động chức năng trên cơ thể liên quan đến chức năng sinh sản đều bị chia phối bởi testosterone và estrogen. Tuỳ vào giới tính mà hàm lượng 2 loại hormone này có sự khác biệt: với nam là sự chia phổi của testosterone, còn với nữ là estrogen.

 

Tôm xào lá hẹ

 

Trong tôm chứa hàng loạt các đơn vị dinh dưỡng như kali, phốt pho, magie, iot và các loại vitamin khác nhau,…Có tác dụng tráng dương bổ thận, sinh tinh và kích thích ham muốn ở nam giới. Kết hợp cùng tính ấm của hẹ khi đi vào cơ thể chúng ta hỗ trợ giải độc, thanh nhiệt, máu huyết được lưu thuyên trôi chảy và đều đặn hơn.

 

Tôm xào lá hẹ

 

Để việc cương dương được lâu hơn, quá trình ân ái kéo dài và được cực khoái là nhờ vào lượng máu lưu thông đều khắp cơ thể. Máu truyền tới dương vật đều đặn sẽ hỗ trợ quý ông cương dương, kéo dài cuộc yêu. Nhiều quý ông mắc phải rối loạn sinh lý là do cơ thể thiếu máu, máu huyết lưu thông chậm không được ổn định.

 

Súp măng tây bắp non

 

Măng tây là thực phẩm được khá nhiều người ưa chuộng vì chúng có vị ngọt và giòn kết hợp được với nhiều món ăn khác nhau. Không hề có mùi hăng như mang chua thông thường, dễ ăn và mùi vị cũng đậm đà hơn rất nhiều. Trong măng tây chứa nhiều kẽm, kali, vitamin, axit folic cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, mất cảm giác hưng phấn ở phái nam.

 

Măng tây còn tăng sức đề kháng cho sức khoẻ rất tốt, bạn có thể thường xuyên ăn măng tây trong bữa ăn hằng ngày. Với nam giới việc ăn uống bồi bổ không thể thiếu việc vận động thể thao phù hợp để giải phóng năng lượng dư thừa. Ham muốn quá cao dễ khiến bản thân quý ông cảm thấy bức bối, khó chịu, việc giải phóng năng lượng giúp họ kiểm soát ham muốn tốt hơn.

 

Ăn như thế nào để không có hại cho sức khoẻ nam giới?

 

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là điều chúng ta nên làm nhưng nếu ăn không đúng cách ngược lại sẽ không phát huy được tác dụng hiệu quả. Trong khẩu phần ăn mỗi ngày nam giới nên có đầy đủ các món ăn như 2 mặn, 1 canh, 1 xào, kèm theo món tráng miệng là các món trái cây như chuối, táo, dâu,…Hạn chế sử dụng các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ để qua đêm hoặc đồ đông lạnh quá nhiều.

 

Dù đó là món ăn có nhiều chất bổ dưỡng nhưng nếu bạn để trữ đông quá lâu sẽ hao hụt dần lượng dinh dưỡng này. Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyên rằng nên mua thực phẩm tươi sống, ăn chính uống sôi, không nên để qua đêm hay dùng đồ hộp, đông lạnh quá nhiều. Thói quen ăn uống mỗi ngày của bạn chính là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

 

Ngân Hà (theo The Health)

0886055166
0886055166